trả lời thư mời phỏng vấn

Nếu bạn nhận được lời mời phỏng vấn xin việc qua email, điều quan trọng là phải trả lời email mời phỏng vấn một cách chuyên nghiệp và kịp thời. thư xác nhận tham gia phỏng vấn hoặc từ chối phỏng vấn là những yếu tố quan trọng trong khi chọn việc làm của bạn vì nhà tuyển dụng tiềm năng sẽ xem xét cách bạn phản hồi để đánh giá bạn có phù hợp với họ không.

Trả lời email yêu cầu lập lịch phỏng vấn

f:id:vieclambienhoa:20190725130015j:plain

Thư mời phỏng vấn hay còn gọi là offer letter là những email phản hồi lại hồ sơ tìm việc làm online, của các ứng viên giử lên bộ máy thông tin nhân sự của các doanh nghiệp đó. Vậy nên, trừ khi có yêu cầu khác trong thư mời bạn nhận được, tốt nhất là trả lời email phỏng vấn bằng thư cám ơn phỏng vấn. Trả lời trực tiếp từ lời mời qua email mà bạn nhận được, do đó nhà tuyển dụng sẽ có khung tham chiếu cho thư của bạn.

Cách trả lời offer letter

Sử dụng các yếu tố sau trong mẫu thư cảm ơn nhà tuyển dụng của bạn. Với cách reply thư mời phỏng vấn chuẩn thì lời chào chính thức bạn không chỉ nhấn trả lời và bắt đầu nhập mà phải bắt đầu với lời chào chính thức sử dụng tiêu đề lịch sự của người gửi tin nhắn (Mr., Ms., Dr., vv) và họ của nhà tuyển dụng.

Khi thư trả lời mail mời phỏng vấn hãy chỉ định lý do cho email của bạm, đi thẳng vào vấn đề với câu trả lời của bạn. Cảm ơn người bạn đang trả lời để mời bạn phỏng vấn và ngay lập tức làm rõ rằng bạn đang chấp nhận yêu cầu. Mẫu thư trả lời khi được hẹn phỏng vấn cũng cần có chi tiết lịch biểu bao gồm chi tiết lập lịch phù hợp dựa trên từ ngữ trong lời mời bạn nhận được.

Thư trả lời mời phỏng vấn cũng nên có yêu cầu người nhận trả lời xác nhận thời gian và địa điểm để bạn có thể chắc chắn bạn và người phỏng vấn đồng ý về thời gian và địa điểm cuộc phỏng vấn sẽ diễn ra. Kết thúctrả lời mail phỏng bằng một từ hoặc cụm từ kết thúc thích hợp chẳng hạn như Trân trọng hoặc Cảm ơn và tên đầy đủ của bạn. Bao gồm số điện thoại của bạn bên dưới tên của bạn trong trường hợp người phỏng vấn cần gọi cho bạn về bất cứ điều gì.

Mẹo viết thư cảm ơn nhà tuyển dụng

Khi gửi câu trả lời của bạn, hãy ghi nhớ những điều sau: Hãy suy nghĩ cẩn thận về những gì bạn muốn nói trước khi trả lời. Đây là cơ hội duy nhất bạn sẽ tạo ấn tượng đầu tiên về người phỏng vấn. Đọc kỹ phản hồi email của bạn trước khi nhấp vào gửi. Tốt nhất là hãy nhờ người khác chứng minh những gì bạn đã viết là không còn sai sót. Sử dụng ngôn ngữ chính thức, như thể bạn đang viết để gửi cv qua thư ốc hoặc dưới dạng tệp đính kèm email.

Phản hồi thư mời phỏng vấn của bạn phải tránh viết tắt văn bản, ngay cả khi bạn đang gửi email trả lời của bạn từ điện thoại di động của bạn. Không sử dụng biểu tượng cảm xúc. Không sao chép bất kỳ ai khác trên thư trả lời của bạn.

Làm gì khi nhận được thư mời phỏng vấn

Không có doanh nghiệp hay tổ chức hợp pháp gửi thư mời không được yêu cầu đến phỏng vấn xin việc làm. Nếu bạn nhận được lời mời qua email để phỏng vấn về công việc mà bạn không đăng ký hoặc gửi mau ho so xin viec, hãy thận trọng trước khi trả lời, vì có khả năng thư bạn nhận được là spam hoặc thư lừa đảo được gửi bởi kẻ trộm danh tính hoặc loại lừa đảo khác.

f:id:vieclambienhoa:20190725130211j:plain

Nếu bạn có hồ sơ của bạn được đăng trên trang web tìm kiếm việc làm mà nhà tuyển dụng có thể tìm kiếm, bạn có thể nghe từ một doanh nghiệp tìm thấy bạn theo cách đó, nhưng nếu giao tiếp là hợp pháp, thông báo sẽ chỉ định nơi thu thập thông tin liên hệ của bạn và cung cấp cho bạn thông tin đầy đủ để bạn xác minh xem thông tin liên lạc có thực sự không. Lúc này cách viết email xác nhận phỏng vấn của bạn cũng có thể thay đổi dựa theo nội dung được nhận. Bạn cũng có thể viết email từ chối phỏng vấn khi bất kỳ cái gọi là email liên quan đến công việc hứa hẹn trả tiền cao không thực tế bởi có thể đây là lừa đảo.

Nếu nhà tuyển dụng yêu cầu một cuộc phỏng vấn

Cách trả lời thư mời phỏng vấn của nhà tuyển dụng trong trường hợp này, bạn nên gửi câu trả lời của bạn trong cùng một ngày. Điều này thể hiện sự nhiệt tình đối với vai trò và sự tôn trọng thời gian của nhà tuyển dụng.

Bắt đầu email xác nhận đi phỏng vấn của bạn với một lưu ý cảm ơn. Nếu có thể, hãy đồng ý với ngày và giờ được đề xuất của nhà tuyển dụng. Tuy nhiên, nếu bạn hiện đang làm việc và lịch trình của bạn không linh hoạt, hầu hết người sử dụng lao động sẽ đáp ứng tình trạng của bạn. Dưới đây là một email mẫu để xem xét nếu một người sử dụng lao động liên lạc với bạn yêu cầu một cuộc phỏng vấn:

Thưa anh/chị....,

Cảm ơn đã cân nhắc và lời mời phỏng vấn vai trò... tại Công ty XYZ. Tôi sẵn sàng vào thứ ... này lúc ... và tôi mong được gặp bạn để thảo luận chi tiết hơn về vị trí này.

Vui lòng cho tôi biết nếu tôi có thể cung cấp bất kỳ thông tin bổ sung nào trước cuộc gặp mặt vào... tại văn phòng của bạn.

Trân trọng,

.....(Tên bạn)

Điện thoại: ....

Câu trả lời ngắn gọn, rõ ràng và tích cực là cách viết thư trả lời nhà tuyển dụng tốt nhất. Nó củng cố ngày và địa điểm của cuộc phỏng vấn. Không cần bao gồm các chi tiết bổ sung bạn sẽ thảo luận về các chi tiết cụ thể trong cuộc phỏng vấn.

Các mxh khác:https://trello.com/vieclambienhoa1