Điều hòa không khí làm ồn? Đây là những gì bạn có thể làm về nó

Trung tâm sua may lạnh binh thanh chia sẽ về Bạn đang cảm thấy một chút nóng, vì vậy bạn đi đến nhiệt để bật điều hòa không khí Bạn nghe thấy gì? Một số thiết bị điều hòa không khí phát ra tiếng ồn khi chúng được bật lên lần đầu; sau khi tất cả, một điều hòa không khí là một máy lớn với nhiều thành phần di chuyển! Tuy nhiên, hầu hết các đơn vị (đặc biệt là các mô hình mới hơn) tiếp tục chạy tương đối lặng lẽ. Tất nhiên, một số thương hiệu ồn ào hơn những thương hiệu khác, nhưng nếu bạn liên tục nghe thấy tiếng động lớn từ thiết bị của bạn thì sao? Hoặc nếu bạn đột nhiên nghe thấy tiếng động mới từ đơn vị của bạn? Không chỉ một điều hòa không khí lớn có thể gây phiền nhiễu, nhưng nó cũng có thể khiến bạn lo lắng. Một số tiếng ồn có thể dễ dàng được sửa trong khi các tiếng on khác có thể cho thấy một vấn đề phù hợp với một chuyên gia.

Loose Fan Blades

Fan của bạn có đang chiến đấu không? Âm thanh này có thể chỉ ra rằng có những mảnh vụn xung quanh quạt của bạn hoặc các cánh quạt bị lỏng. Thường xuyên hơn không, một fan hâm mộ rattling là một vấn đề mà bạn có thể dễ dàng sửa chữa trên của riêng bạn.

  • Loại bỏ bất kỳ mảnh vụn nào từ bên trong tủ điều khiển không khí. Bạn có thể sử dụng chân không của bạn nếu cần thiết. Đối với các khu vực khó tiếp cận, hãy sử dụng đũa hút bụi.
  • Làm sạch các cánh quạt: lau sạch bụi bám trên lưỡi của bạn
  • Siết chặt các cánh quạt: Hầu hết các cánh quạt có thể được siết chặt bằng tuốc nơ vít hoặc chìa khoá Allen. Bạn sẽ muốn tránh sử dụng máy khoan điện, vì vậy bạn không vô tình vặn các vít. vá cách bảo dưỡng máy lạnh đúng cách

Bent Fan Blades

Cánh quạt uốn cong cũng có thể gây ra tiếng ồn . Điều này cũng có thể dễ dàng sửa mà không cần gọi chuyên nghiệp. Đây là những việc cần làm:

  • Trực quan kiểm tra lưỡi dao để biết bất kỳ dấu hiệu hư hỏng nào.
  • Nếu bạn nhìn thấy một lưỡi quạt cong, bạn có thể cẩn thận và từ từ áp dụng áp lực nhẹ nhàng khi bạn làm thẳng lưỡi dao.

Nếu bạn có một lưỡi quạt bị uốn cong nghiêm trọng hoặc một lưỡi dao bị hỏng, bạn có thể cân nhắc việc 

Thiếu bôi trơn

Tiếng ồn ồn ào là một khiếu nại phổ biến khi nói đến các đơn vị điều hòa không khí ồn ào, và thiếu bôi trơn thường là nguyên nhân của những tiếng ồn ồn ào (hoặc thậm chí mài). Đây là những việc cần làm:

  • Nghe: Âm thanh phát ra từ động cơ quạt? Nếu vậy, động cơ có thể cần thêm một chút dầu bôi trơn.
  • Nhìn: Bạn có thấy các cảng dầu không? Thêm một vài giọt dầu SAE 10 vào mỗi cổng dầu. SAE 10 là một loại dầu động cơ có thể dễ dàng được mua tại một cửa hàng phần cứng hoặc ô tô.
  • Lịch biểu: Thêm lời nhắc vào lịch của bạn để thêm dầu vào các cổng vào đầu những tháng ấm áp. Mỗi năm trước khi mùa đơn vị A / C chính thức bắt đầu, bạn có thể làm dầu động cơ và ngăn chặn động cơ tạo ra tiếng ồn ồn ào này.

Nếu bạn không chắc chắn nơi một cảng dầu, đừng lo lắng. Kỹ thuật viên HVAC của bạn dễ dàng khắc phục vấn đề này cho bạn.

Vít lỏng

Vít lỏng có thể gây ra một tiếng ồn rattling xảy ra trong cả hai xử lý không khí và nội các bình ngưng. Điều này là do có một số bộ phận của thiết bị A / C rung khi chúng hoạt động. Rung động lâu dài có thể khiến vít bị lỏng. Bạn có thể sửa lỗi này bằng cách định vị bảng điều khiển tủ và siết chặt các vít lỏng. Sử dụng một tuốc nơ vít (không phải là một máy khoan điện) để ngăn chặn tước các ốc vít.

Các mảnh vụn trong cuộn dây ngoài trời

Nếu bạn nghe thấy tiếng ù từ cuộn dây ngoài trời của bạn, bạn có thể có các mảnh vụn tích tụ trên cuộn dây. Để loại bỏ các mảnh vỡ, lấy vòi vườn của bạn và nhẹ nhàng ống ra khỏi toàn bộ đơn vị. Nếu tiếng ồn ù vẫn tiếp tục, một trong các vây nhôm có thể bị cong. Nếu bạn nhận thấy một vây cong, bạn có thể sửa lỗi này một mình, nhưng bạn phải thận trọng và tránh sử dụng bất cứ thứ gì sắc nét để làm thẳng nó ra. Thay vào đó, hãy mua một thiết bị đặc biệt gọi là lược lược. Đây là một công cụ đắt tiền được thực hiện để thẳng ra vây cong.

Khi nào cần gọi các chuyên gia

Bạn có nghe thấy tiếng ồn khắc nghiệt và ghê tởm không?

Không giống như tiếng ồn rattling (mà thường chỉ có nghĩa là một cái gì đó là lỏng lẻo), một tiếng ồn khắc nghiệt hoặc grating là nguyên nhân cho một cuộc gọi đến các chuyên gia. Tắt máy điều hòa không khí và gọi chuyên nghiệp.

Bạn có nghe tiếng rít lên không?

Rò rỉ có thể do rò rỉ, chất làm lạnh bị rò rỉ đặc biệt. Một rò rỉ của bất kỳ loại nào nên được xử lý bởi một chuyên gia HVAC. Không tự mình cố gắng tự khắc phục sự cố.

Bạn có nghe thấy mài không?

Tiếng ồn phát ra từ động cơ là dấu hiệu của vấn đề động cơ quạt. Ví dụ, một ổ đỡ có thể bị mòn. Nhân viên kỹ thuật HVAC của bạn sẽ có thể xác định nguyên nhân của mài và nếu một vòng bi mòn bị đổ lỗi.mà AE sua may giat quan 9 cũng hay thấy vậy nha

Dưới đây là một vài lý do khác để tranh thủ sự giúp đỡ của một chuyên gia:

  • Bạn không chắc chắn âm thanh đến từ đâu
  • Bạn siết chặt các ốc vít, nhưng tiếng ồn rì rào vẫn còn. Rattling không gây ra bởi các ốc vít lỏng lẻo có thể chỉ ra một vấn đề với máy nén.
  • Bạn hosed xuống ngoài trời cho đến khi nhưng bạn vẫn có thể nghe thấy tiếng ồn ào
  • Bạn nghĩ rằng các vây nhôm bị uốn cong nhưng không thoải mái thẳng lên trên của riêng bạn
  • Nguồn :https://dienlanhquanly.vn/trang-chu/sua-chua-binh-nong-lanh-thu-duc/sua-lo-vi-song-thu-duc/